Popular Posts

Saturday, February 23, 2013

เปิดร้านตัดเสื้อผ้าทหารตำรวจ


เปิดร้านตัดเสื้อผ้าทหารตำรวจ

เมื่อก่อนบ้านผมทำอยู่ครับจัดว่ารายได้ดีเลยเดือนนึงต้องมีรายได้หักเเล้วนะครับกำไรต้องมี 4-5 หมื่นบาทกันเลยทีเดียวครับ สมัยก่อนค่าเเรงตัวนึง 200-300 บาทครับ วันนึงคนงานทำได้คนละ 2-3 ชิ้นครับ ก็คือพวกคนงานพวกนี้ทำงานได้วันละ 450-600 บาทครับ เราคิดทหารตำรวจพวกนี้ ตัวละ 7-8 ร้อยบาทหักค่าผ้า 200 บาท หักค่าเเรง ยังมืเหลือตกถึงมือเจ้าของร้าน 300-400 บาทต่อชิ้นครับอย่างบ้านผมมีคนงาน 2คนครับก็ทำกันไป บางเดือนกำไรอาจจะมีถึง 8-9 หมื่นบาทเลยครับ นั้นสมัยก่อนนะครับ

สมัยนี้ไม่ได้เเล้วครับ เพราะอะไรเดี่ยวเล่าให้ฟัง สมัยนี้อย่างที่ผมบอกนะครับ ว่า การที่คุณตัดเครื่องเเบบตำรวจเนี่ย ถ้าคุณรู้จักกับพวกตำรวจเนี่ยดีครับ เพราะเค้าจะพาเพื่อนๆมาตัดกันเเ่ต่ถ้าคุณเจอบางกรณีที่พี่เเกไม่จ่ายขึ้นมาคุณนี่เเหละจะเหนื่อย เเต่น้อยมากๆครับยุคนี้เเทบไม่มีเเล้วเเละสมัยนี้ นะครับการที่จะให้ตำรวจ ทหารเดินเข้ามาตัดที่บ้านเราไม่มีเเล้วครับ เราต้องไปหาเค้าเองครับ ยิ่งคนวัดตัวเป็นผู้หญิงด้วยเเล้วไม่มีใครอยากตัดครับเพราะ วัดเป้าวัดอะไรพวกนี้มีผลต่อจิตวิทยาคนตัด เช่น กูไปตัดร้านนี้เป้ากูเล็ก มันจะหัวเราะเปล่าอะไรเเบบนี้

อันนี้มีผลต่อการตัดสินใจนะครับ เเละ สมัยนี้นะครับ ร้านตัดผ้าหน้าใหม่เเทบไ่ม่ได้เกิดเลยเพราะพี่เเก มีเครื่องเเบบสำเร็จรูปจัดมาให้อยู่เเล้ว ดังนั้นมีน้อยมากที่จะออกมาตัดร้านทั่วๆไปเหมือนสมัยก่อน เพราะสำเร็จรูปพวกนี้ไม่ไ้ด้น่าเกลียดนะครับเเบบว่าใส่เเล้วดูดีเลยเเหละเพราะมีการวัดรูปร่างด้วย เเทนที่จะจ่าย 2000 บาท เเต่จ่ายเเค่ 800-1000 บาทจะเอาเเบบไหนหละครับ เป็นผมก็เลือก 800 บาทถ้าใส่เเล้วดีเหมือนกัน ดังนั้นไม่ควรเปิดร้านตัดเสื้อผ้าเฉพาะตำรวจ ทหารครับ เเต่ถ้าคุณจะเปิดร้านตัดเสื้อผ้าสตรี เเฟชั่น อันนี้เห็นด้วยครับ เพราะมันยากมากที่จะทำสำเร็จรูปมาขาย

No comments:

Post a Comment