Popular Posts

Tuesday, February 19, 2013

การเปิดร้านขายกางเกงยีนส์


การเปิดร้านขายกางเกงยีนส์

      ถ้าถามว่ากางเกงยีนส์มันดียังไงมันดีตรงที่เราใส่ได้นานไงครับ ถึงเเม้จะขาดก็ยังดูดีเเต่ไม่ใช่ขาด เหมือนยาจกซูใส่นะครับ อย่างนั้นก็ไม่ใหวครับพี่น้อง เเต่ ที่บอกว่าเปิดร้านขายมันดีตรงที่เราไม่ต้อง ดูเเลมากไงครับฝุ่นจับหรอครับดูดีเข้าไปใหญ่ครับ เท่ห์ครับ นี่ผมเพิ่งเอากางเกงยีนส์ เก่าที่ไม่ได้ใ่ส่ไปขายต่อมาครับ ซื้อมา 500 ได้ลดราคามา ไปขายได้ต้อง 250 บาทเเหนะ ดังนั้นเนี่ยผมว่าการคิดจะเปิดร้านขายกางเกงยีนส์เป็นอะไรที่น่าสนครับ

ลองอ่านดูครับ ที่มา thaismefranchise.com
เงินลงทุน :   เริ่มต้นประมาณ 15,000 – 30,000 บาท (ทุนค่าอุปกรณ์ 500 – 2,000 บาท) ทุนหมุนเวียนขึ้นอยู่กับจำนวนสินค้าที่สั่งมาขายรายได้ :   เฉลี่ย 2,000 – 3,000 บาท/วันวัสดุ/อุปกรณ์ :   ราวแขวนผ้า 3 – 4 อัน ไม้หนีบผ้า หลอดไฟสปอตไลต์ ผ้าใบพลาสติกสำหรับคลุมร้าน กระจกยาว (ขนาดของร้านประมาณ 2 x 2 เมตร)แหล่งจำหน่ายวัสดุ/อุปกรณ์ :   สำเพ็ง ตลาดทั่วไป ย่านประตูน้ำ หรือติดต่อโดยตรงจากโรงงาน

วิธีดำเนินการ :1. หาแบบกางเกงยีนส์หลาย ๆ แบบ เนื่องจากกางเกงที่ขายจะต้องมีโชว์ให้ลูกค้าดูและต้องมีแบบให้เลือกมากแบบ2. แบบที่เป็นที่นิยมมี 2 แบบ คือ แบบที่ฟอกและแบบยีนส์ขัดหรืออาจเพิ่มแบบอื่นๆ อีก3. ทรงกางเกง กำลังนิยมได้แก่ขาม้า ซึ่งเป็นที่นิยมทั้งผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งทรงนี้เรียกว่า “ม้าชาย ม้าหญิง” ทรงมาตรฐาน ขากระบอก เอวต่ำ และแบบริมแดง
4. การให้บริการถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ และการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นเรื่องใหญ่ที่ผู้ขายต้องระลึกอยู่เสมอว่า “ลูกค้าคือนาย” ซึ่งลูกค้าบางคนชอบให้แนะนำ บางคนก็มีแบบอยู่ในใจแล้ว ผู้ขายต้องคอยสังเกต5. สังเกตพฤติกรรมของลูกค้าว่าต้องการให้ความช่วยเหลือหรือไม่ ลูกค้าบางคนไม่ชอบการเซ้าซี้ ผู้ขายควรจะทักทายและเชื้อเชิญก็พอ6. ถ้าลูกค้าขอลองใส่สินค้าก็ต้องให้ลองใส่ เนื่องจากลูกค้าอาจไม่แน่ใจว่าจะเข้ากับตัวไหม และควรมีบริการรับเปลี่ยนคืนเมื่อใส่ไม่ได้ โดยต้องบอกลูกค้าถึงเงื่อนไขของร้านด้วยว่า สามารถเปลี่ยนคืนได้ภายในกี่วัน และมีข้อแม้ว่าห้ามแกะป้ายออกและห้ามซักผ้าเด็ดขาด

ตลาด/แหล่งจำหน่าย :   พื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการขายซึ่งเป็นย่านชุมชน เช่น ตะวันนา สวนจตุจักร หน้าห้างสรรพสินค้า แถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นต้นข้อเสนอแนะ :1. อาชีพค้าขายต้องมีความอดทนและเอาใจใส่ลูกค้า การบริการของผู้ขายจะเป็นตัวประเมินว่าลูกค้าจะติดหรือไม่ติดใจร้าน2. ไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเครียด ซึ่งถือเป็นเคล็ดลับของการขาย ซึ่งลูกค้าแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน เช่น ลูกค้าสนใจแบบเอวต่ำแต่หุ่นไม่เหมาะอาจถามความคิดเห็นจากผู้ขาย ผู้ขายอาจเสนอแนะว่าลองดูแบบนี้ก่อนไหม ซึ่งทางร้านอาจต้องให้ทดลองใส่ ถึง 2 แบบ เพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงแบบที่เหมาะสม แต่การตัดสินใจซื้อต้องให้ลูกค้าเป็นผู้ตัดสินใจเอง ทางร้านเป็นเพียงผู้แนะนำให้เท่านั้น
 ที่มา thaismefranchise.com

No comments:

Post a Comment